Giỏ hàng
5 THÓI QUEN THƯỜNG GẶP KHIẾN BẠN SỚM PHẢI GIA NHẬP

5 THÓI QUEN THƯỜNG GẶP KHIẾN BẠN SỚM PHẢI GIA NHẬP "HỘI CẬN THỊ"

Ngày: 22-07-2018 đăng bởi: Admin Thu Hà

Tưởng là những thói quen vô hại nhưng nó lại chính là nguyên nhân khiến bạn sớm phải sống chung với cặp kính cận.

Cận thị không chỉ là một căn bệnh học đường mà nó đang dần phổ biến hơn trong thời đại này. Nguyên nhân chính thường đến từ các thói quen sai lầm mà giới trẻ rất hay mắc phải trong cuộc sống hàng ngày. Cùng tìm hiểu những sai lầm đó là gì và sửa đổi ngay từ bây giờ để không phải làm bạn với cặp kính cận nhé!

Thức khuya thường xuyên

Đôi mắt của bạn rất cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động liên tục, do đó, thói quen thức khuya sẽ khiến mắt nhanh bị nhức mỏi, căng thẳng, xuất hiện quầng thâm và nghiêm trọng hơn còn làm suy giảm thị lực. Chính vì vậy, bạn cần tập thói quen đi ngủ sớm và đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày để đôi mắt được thư giãn, nghỉ ngơi.

Sử dụng thiết bị điện tử, đọc sách trong điều kiện thiếu sáng

Làm việc trong bóng tối hay những nơi không có đủ ánh sáng dễ khiến đôi mắt của bạn có xu hướng phải đưa sát gần lại để dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, thói quen này sẽ làm mắt phải điều tiết nhiều hơn, từ đó tạo căng thẳng cho đôi mắt và làm mắt nhanh nhức mỏi, thậm chí mờ dần. Về lâu về dài, mắt của bạn sẽ bị tổn thương và suy giảm thị lực.

Vậy nên, bạn cần tránh đọc sách hoặc dùng thiết bị điện tử như tivi, điện thoại di động, máy tính... trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại ở mức vừa phải chứ không nên để quá tối hay quá sáng.

Làm việc với thiết bị điện tử suốt nhiều giờ

Nếu bạn là dân văn phòng thì việc phải ôm máy tính cả ngày dài là điều thường gặp. Thế nhưng, việc này khiến mắt bạn phải điều tiết liên tục, thậm chí còn gây ra những triệu chứng như hoa mắt, mỏi mắt, mờ mắt...

Do đó, để giúp mắt thư giãn và hạn chế suy giảm thị lực thì bạn nên áp dụng quy tắc 20 - 20 - 20. Nghĩa là, cứ sau 20 phút sử dụng các thiết bị điện tử, hãy nhìn vào một vật khác trong 20 giây ở khoảng cách 20 feet (khoảng 6m). Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành những khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ để đứng lên đi lại, vận động một chút sẽ giúp đôi mắt được thư giãn.


Không đeo kính râm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


Ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím cường độ cao nên khi chiếu thẳng vào mắt sẽ gây ra hiện tượng khô, đỏ và mỏi mắt. Theo thời gian, mắt của bạn sẽ bị tổn thương và dẫn đến tình trạng suy giảm thị lực, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng... Vậy nên, nếu ra ngoài vào ban ngày thì bạn nhớ đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV.

Chế độ dinh dưỡng không cân bằng

Đôi mắt của bạn cần được bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cần thiết để luôn sáng khỏe. Do đó, nếu chế độ ăn hàng ngày của bạn thiếu vitamin A, vitamin B và vitamin E thì đôi mắt sẽ ngày càng suy yếu và kém tinh tường.